BÁO CÁO KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN THANH TRA NHÂN DÂN NĂM 2019 VÀ KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM 2020

Thứ năm - 16/04/2020 09:30 9.414 0
Năm 2019, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Chi bộ, Ban giám đốc, sự giúp đỡ của Ban chấp hành Công đoàn cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức, đoàn thể. Trong năm qua Ban Thanh tra nhân dân Làng trẻ em mồ côi đã hoạt động đúng với chức năng nhiệm vụ và đã đạt được một số kết quả sau:
Đ/c Nguyễn Hồng Sơn, Bí thư Chi bộ GĐ đơn vị phát biểu chỉ đạo công tác thanh tra nhân dân tại hội nghị CBCNVC đâu năm
Đ/c Nguyễn Hồng Sơn, Bí thư Chi bộ GĐ đơn vị phát biểu chỉ đạo công tác thanh tra nhân dân tại hội nghị CBCNVC đâu năm
I. NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC VÀ TỒN TẠI KHUYẾT ĐIỂM
1. Những kết quả đạt được:
Ban Thanh tra nhân dân thường xuyên quan tâm tới công tác giám sát, thực hiện quy chế dân chủ tại đơn vị. Qua giám sát trong năm 2019 cho thấy cơ bản đơn vị đã triển khai thực hiện tốt quy chế này, cụ thể:
Đơn vị đã thực hiện tốt các chính sách, pháp luật của Nhà nước trong việc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ của ngành. Duy trì tốt chế độ giao ban định kỳ hàng tháng, thông qua giao ban đánh giá những việc đã làm được và những việc chưa làm được của toàn thể cán bộ nhân viên.
 Đã tổ chức kiểm tra nhiều hoạt động trong đơn vị như: Phối hợp giữa chuyên môn với Công đoàn tổ chức tốt Hội nghị cán bộ CBVC đầu năm. Kiểm tra việc hoạt động nhiệm vụ chuyên môn; thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở; Quy chế phối hợp giữa chuyên môn vào công đoàn; Quy chế chi tiêu nội bộ và các quy định về bảo quản tài sản, chế độ thanh quyết toán... về cải cách hành chính, đôn đốc việc soát xét lại các thủ tục hành chính theo quy định của Chính phủ; về đời sống cán bộ CNVC được kiểm tra thường xuyên nhất là việc nâng lương định kỳ của Ban giám đốc, Công đoàn hết sức quan tâm.
Kiểm tra, đôn đốc CBNV tham gia học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chỉ thị 35 của Ban thường vụ TU về xiết chặt kỷ cương, lề lối làm việc trong đội ngũ cán bộ công nhân viên chức; Chỉ thị số 27 về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, Chỉ thị về chống lãng phí thực hành tiết kiệm trong CBVC..,thường xuyên nhắc nhở, uốn nắn kịp thời những hiện tượng làm trái quy định.
Thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở việc giữ gìn an ninh trật tự công cộng, đảm bảo an toàn tài sản Nhà nước của công dân.
Là đơn vị thường xuyên có các tổ chức, cá nhân đến thăm và tặng quà cho đối tượng nhất là những dịp lễ tết. Ban thanh tra nhân dân đơn vị phối hợp với hội đồng tiếp nhận quà tại đơn vị và luôn nghiêm túc việc này. Có sổ sách ghi chép, cấp phát cho đối tượng đầy đủ, kiểm tra, thanh tra khẩu phần ăn định lượng hàng ngày tại nhà ăn, nhà bếp đã được tiến hành thường xuyên,
- Đơn vị đã giao cho Ban thanh tra nhân dân cùng với BCH công đoàn có nhiệm vụ thanh tra, giám sát các hoạt động thường xuyên trong các hoạt động của đơn vị.
- Nhờ công tác tuyên truyền và mọi chế độ chính sách được công khai minh bạch, dân chủ nên trong năm 2019 không có đơn thư kiến nghị của cán bộ, viên chức cũng như của đối tượng.
2. Những tồn tại và khuyết điểm:
Ban Thanh tra nhân dân hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm nên thời gian dành cho hoạt động cũng như trình độ nghiệp vụ của các thành viên Ban thanh tra nhân dân còn hạn chế. Việc báo cáo định kỳ kết quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân với Ban Chấp hành Công đoàn đơn vị chưa được duy trì thường xuyên.
Công tác kiểm tra, giám sát thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chấp hành kỷ luật lao động, thực hành tiết kiệm và nhiều phong trào khác chưa được đảm bảo.
II. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM 2020
1. Phương hướng, nhiệm vụ:
Quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Công đoàn tăng cường đoàn kết trong Ban, tuyệt đối trung thành với Đảng, gương mẫu chấp hành mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động của Ban thanh tra nhân dân, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà Chi uỷ, Ban giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn đơn vị giao phó.
2. Tiêu chí phấn đấu:
100% cán bộ, ban viên Ban thanh tra nhân dân tiếp tục nghiên cứu học tập Nghị quyết của Đảng, chủ trương chính sách của Nhà nước. NQ công đoàn các cấp.
100% Ban viên chấp hành tốt các chính sách, luật phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm.
100% gia đình cán bộ đạt chuẩn gia đình văn hoá.
Tổ chức thanh tra, kiểm tra kịp thời những phản ánh của cán bộ nhân viên phối hợp với các phòng ban chức năng đơn vị, giải quyết nhanh gọn, dứt điểm những đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân (nếu có).
3. Giải pháp:
Tích cực tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ cơ quan, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Cấp uỷ, Công đoàn, Ban giám đốc đề ra.
Phối hợp với các đoàn thể thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, Quy chế phối hợp giữa chuyên môn với công đoàn, Quy chế chi tiêu nội bộ. Đấu tranh chống quan liêu, lãng phí và các tệ nạn xã hội.
Tích cực hoạt động thi đua, hoạt động tình nghĩa của đơn vị của công đoàn phát động.Tham gia tích cực các hoạt động phong trào văn hoá, văn nghệ, thể thao, các phòng trào do cấp trên phát động...
Trên đây là những nét hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh trong năm 2019 và phương hướng hoạt động năm 2020                                                                                                                                                                                   Ban Thanh tra nhân dân.



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây