Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

https://langsoshatinh.vn


Tết ở Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

- Ngày 9/2, tại Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh chỉ còn lại 10 đối tượng không nơi nương tựa, trẻ em bị bỏ rơi, nhưng không khí ngày Tết vẫn vô cùng ấm áp giữa ngôi nhà chung đầy tình thương yêu.





Ông Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh và đối tượng bị bỏ rơi vui đón Tết. 

Tại Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh các đối tượng được chăm sóc nuôi dưỡng lần lượt được người thân đón về quê ăn Tết. Đến chiều 9/2, làng chỉ còn lại 10 trên tổng số 102 đối tượng ở lạ, họ là những người chẳng biết quê hương bản quán, cha mẹ, họ hàng người thân thích ở đâu?
Họ là chủ nhân của Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh, bố mẹ họ chính là những bảo mẫu, cán bộ, nhân viên trong làng.
                                 Bảo mẫu Đặng Thị Thanh Hương chăm sóc đối tượng bệnh tật bị bỏ rơi
Chứng kiến 2 chị em ruột bà Trần Thị Loan (56 tuổi) và bà Trần Thị Hậu (52 tuổi) quê quán xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đến đón em ruột là ông Trần Quốc Thái (con liệt sỹ), được chăm sóc nuôi dưỡng tại Trung tâm bảo trợ xã hội Hà Tĩnh cùng 2 con gái của ông Thái, là Trần Thị Hằng và Trần Thị Nga đều bị thiểu năng trí tuệ được chăm sóc nuôi Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh - những người cuối cùng rời làng về quê đón Tết, mà thấy chạnh lòng. Và thương biết mấy những số phận không may mắn khác còn phải thiệt thòi hơn khi không biết đến thân thích là ai?
Vậy nhưng, ai hay giữa tiết trời lạnh giá cuối năm cán bộ, nhân viên và các cô bảo mẫu ở đây vẫn đút từng thìa cháo cho các cháu thêm ấm lòng ngày Tết.
                            Bà Loan và bà Hậu (trái) đón em trai và cháu về quê ăn Tết

Đặc biệt, chúng tôi vô cùng cảm kích trước tấm lòng vàng của bà Trần Thị Tuyết (65 tuổi) từng là  bảo mẫu của làng, hiện đã nghỉ hưu theo chế độ, nhưng vì tình thương bao la đã ngấm vào máu thịt nên bà đã tự nguyện ở lại suốt đời với làng. Bà không nghĩ đến việc về quê, mà sẵn sàng ở lại với các em ăn Tết tại làng.

                Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh tiếp nhận và chăm sóc bé trai bị bỏ rơi không rõ nguồn gốc

Không riêng bà Tuyết, bà Đặng Thị Thanh Hương (53 tuổi) và chị Phạm Thị Hiền (34 tuổi) là những  bảo mẫu đang chăm sóc các đối tượng hết sức tận tình và tất bật lo cái Tết thật vui vẻ đầm ấm cho làng.
Ông Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh tâm sự: Những ngày này đơn vị vẫn duy trì trực 24/24, thực hiện đầy đủ chức năng nhiệm vụ của mình, đồng thời tổ chức các hoạt động Tết cổ truyền đầy đủ; tổ chức lễ tất niên chiều 30 Tết, đón giao thừa bày biện mâm cỗ đàng hoàng. 
Tết năm nay làng cũng nhận được sự động viên, thăm hỏi, chúc Tết, đồng thời nhận được 130 triệu đồng cùng nhiều suất quà từ lãnh đạo các cấp và các tổ chức, cá nhân... 

















 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây