Những băn khoăn trăn trở của những tấm lòng khi đến với các em ở Làng trẻ

Thứ năm - 19/12/2019 09:42 943 0
Tôi muốn đăng lại những lời tự sự của một chị Khách khi đến thăm các em ở Làng trẻ em mồ côi một chiều đông. Ở ngoài kia bao đưa trẻ đang rất hạnh phúc bên gia đình của mình nhưng với các em ở Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh, tuy các em được Xã hội rất quan tâm và được các Bố các mẹ rất yêu thương nhưng sâu thẳm tâm hồn của các em đang rất cô đơn và cũng ước ao có một gia đình trọn vẹn như bao đứa trẻ khác…
Những băn khoăn trăn trở của những tấm lòng khi đến với các em ở Làng trẻ

                        Anh Nguyễn Hồng Sơn Giám đốc đơn vị đang trò chuyện với các em khuyết tật
  
Ngày hôm qua mới là ngàyTôi thấy mình nghiêm túc với công việc nhất. Những ấp ủ, trăn trở khiến Tôi phải hành động. Tôi thấy nhẹ lòng đi 1 chút khi giãi bày được ý tưởng trong đầu. 
Giờ này, có những người vẫn đang cuộn mình trên giường ấm, đệm êm...
Những đứa con yêu dấu của chúng ta đang mè nheo đòi hỏi bố mẹ ăn cái này, mặc cái kia, dãy đành đạch không chịu đi học...
 
                                                            Các em khuyết tật

 
                                                   Các em được các cô chú đến thăm
 
                                                         Các em được các cô chú đến thăm

Nhưng lại có những mảnh đời khuyết đang mơ được đến trường, được nói, được hát, được nhảy múa...và điều ấy chưa 1 lần thành hiện thực. 
Khi trao đổi với anh Nguyễn Hồng Sơn Giám đốc Làng trẻ - người bố của hơn 100 đứa trẻ, anh nói: ''Thương các con lắm, có những đứa mới sinh ra đang còn đỏ hỏn, bố mẹ bỏ nó ngoài đường vì nó bị khuyết tật, có đứa thì bố mẹ không đủ điều kiện để nuôi, còn có những đứa thì chứng kiến cảnh người thân lần lượt ra đi khiến chúng không nơi nương tựa bấu víu...
Có những đêm cả Làng phải thức trắng. Khi lên cơn có những cháu không ý thức được hành vi của mình, chửi bới, đập phá, đi lang thang khắp khuôn viên Làng các bố các mẹ phải đi tìm cả đêm và dỗ dành mãi mới chịu quay về…nhất là mùa mưa rét''.
Tất cả chúng ta đều hiểu rằng Ở một khía cạnh nào đó, những đứa trẻ đó sẽ phải gánh thêm những sự phân biệt, kỳ thị của cộng đồng. 
Tôi sẽ tiếp tục theo đuổi dự án của riêng mình đến cùng. Sẽ cần lắm những tấm lòng hảo tâm, cùng Tôi hiện thực hoá giấc mơ của các em.Tôi muốn 10,15,20 năm nữa, sẽ được trao cho các em 1 cuốn sổ mang tên: TƯƠNG LAI.
Nguồn coppy và sữa:


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây