Giám đốc Làng trẻ SOS Hà Tĩnh được vinh danh “Gương sáng pháp luật” toàn quốc

Thứ sáu - 12/11/2021 08:00 345 0
Ông Nguyễn Hồng Sơn (SN 1965) - Giám đốc Làng trẻ SOS Hà Tĩnh là 1 trong 50 “Gương sáng pháp luật” toàn quốc năm 2021 vừa được Bộ Tư pháp vinh danh. Ông cũng là đại biểu duy nhất trong toàn tỉnh được nhận giải thưởng này.
Chúng tôi hẹn gặp ông Sơn ngay sau khi ông vừa trở về từ lễ tôn vinh 50 gương sáng pháp luật toàn quốc năm 2021 diễn ra vào tối 8/11 tại thủ đô Hà Nội. Ông khiêm tốn: “Phần thưởng cao quý này là của tập thể Làng trẻ SOS Hà Tĩnh, tôi chỉ may mắn là người đại diện đón nhận”.
Nói là vậy, nhưng những năm qua, để Làng trẻ SOS Hà Tĩnh thực hiện tốt chức năng là đơn vị chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục, dạy nghề cho trẻ mồ côi, không thể không nhắc đến vai trò của Giám đốc Nguyễn Hồng Sơn.
                         Ông Nguyễn Hồng Sơn về nhận nhiệm vụ tại Làng trẻ SOS Hà Tĩnh từ năm 2017.

Ông Nguyễn Hồng Sơn bắt đầu về nhận nhiệm vụ Giám đốc làng trẻ từ đầu năm 2017. Cũng từ ngày đó, ông bắt đầu với những trăn trở làm sao để quan tâm, chăm sóc, giáo dục tốt cho trẻ ở làng, đặc biệt là rèn luyện ý thức, bồi dưỡng đạo đức, lối sống cho các em.
                            Ông Nguyễn Hồng Sơn vừa là người bạn lớn, vừa là người bố đặc biệt của trẻ em trong làng.
Làng trẻ SOS Hà Tĩnh hiện đang nuôi dưỡng 102 em, trong đó có 53 trẻ đang theo học các bậc học từ mầm non đến đại học; 33 trẻ khuyết tật, lang thang, trẻ sơ sinh và 16 trẻ tự nguyện.
Mỗi trẻ một cá tính, một cách chăm sóc khác nhau thế nhưng dưới sự chỉ đạo của vị giám đốc nhân hậu, tất cả trẻ ở làng đều được chăm sóc chu đáo và phát triển toàn diện.
 
                                             Trẻ em ở làng đều được chăm sóc chu đáo.
Để có được kết quả đó, ông Sơn luôn nhớ rõ hoàn cảnh từng trẻ, ân cần chuyện trò, sẻ chia với trẻ như là người bạn lớn cũng là người bố bao dung của trẻ.
Ông cũng chỉ đạo tổ chức các hoạt động ngoại khóa như luyện tập thể thao, tổ chức văn nghệ, đọc sách báo... qua đó, giáo dục ý thức, đạo đức, lối sống, rèn luyện kỹ năng mềm cho trẻ. Bản thân ông luôn làm gương trong mỗi hành động, lời nói để trẻ noi theo.
 
       Nhiều hoạt động ngoại khóa được tổ chức tại Làng trẻ SOS Hà Tĩnh góp phần nâng cao đời sống tinh thần, rèn                                                   luyện đạo đức, lối sống cho trẻ. (Ảnh tư liệu).

Trăn trở với việc nuôi dưỡng trẻ khuyết tật, ông Sơn còn cùng ban lãnh đạo đơn vị xây dựng đề án xin bổ sung chức năng nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật, tự kỷ với hình thức tự nguyện đã đưa lại kết quả đáng ghi nhận.
Hơn 4 năm đi vào triển khai, hiện nay đã có hơn 30 trẻ tham gia lớp phục hồi chức năng và có nhiều cháu tiến bộ rõ rệt.
                                                                                                                              Theo BHT.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây