TRANG BỊ KỸ NĂNG TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG XÂM HẠI TÌNH DỤC, BẠO LỰC VÀ BÓC LỘT TRẺ EM

Thứ hai - 28/10/2019 08:55 478 0
Sở LĐTBXH Hà Tĩnh phối hợp với phòng lao động huyện Thạch Hà tổ chức lớp tập huấn trang bị kỹ năng tuyên truyền phòng chống xâm hại tình dục, bạo lực và bóc lột trẻ em.
TRANG BỊ KỸ NĂNG TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG XÂM HẠI TÌNH DỤC, BẠO LỰC VÀ BÓC LỘT TRẺ EM
Chiều 23/10, UBND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) phối hợp với Sở LĐTB& XH tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho 150 học viên là cán bộ làm công tác trẻ em.
 

Lớp tập huấn có sự tham gia của 150 học viên
Các học viên đã được giới thiệu những điểm mới của Luật Trẻ em năm 2016; một số kỹ năng tuyên truyền phòng chống xâm hại tình dục, bạo lực và bóc lột trẻ em; biểu hiện và những hệ lụy đối với trẻ em khi bị xâm hại, bạo lực về thân thể, tinh thần hoặc bị bóc lột, bạo lực gia đình; các nguyên nhân dẫn đến việc trẻ em bị xâm hại, bạo lực và bóc lột.

Description: http://ldtbxhhatinh.gov.vn/uploads/news/2019_10/2_5.jpg
Các học viên là cán bộ làm công tác trẻ em đến từ Hội LHPN huyện, Phòng GD&ĐT, Trung tâm Y tế, phòng Tư pháp, Huyện đoàn...

Học viên cũng được cung cấp thông tin về tình hình trẻ em, trực quan các hình ảnh về tình trạng xâm hại trẻ em cả về thể chất lẫn tinh thần; nạn bóc lột sức lao động của trẻ em vì mục đích thương mại xảy ra trong thời gian qua.

Description: http://ldtbxhhatinh.gov.vn/uploads/news/2019_10/3_4.jpg
... và cán bộ làm công tác dân số tại 10 xã vùng bãi ngang trên địa bàn huyện Thạch Hà

Lớp tập huấn giúp đội ngũ cán bộ làm công tác trẻ em nâng cao năng lực nghiệp vụ về quyền trẻ em và các luật liên quan; từ đó tham mưu các giải pháp tuyên truyền, tổ chức các hoạt động chăm sóc, bảo vệ trẻ em; góp phần thực hiện có hiệu quả các quyền của trẻ em trên địa bàn.
Tác giả bài viết: Theo Báo Hà Tĩnh
Nguồn tin: Theo Baohatinh.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây