CẢM NHẬN VỀ CHUYẾN ĐI TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO Ở LÀNG TRẺ SOS HÀ TĨNH.

Thứ năm - 18/06/2020 15:41 12.415 1
Vừa qua, chúng em và các bạn học sinh khối 7 cùng các thầy cô bộ môn tiếng Anh Trường THCS Nguyễn Du Hà Tĩnh đã đến thăm và tặng quà cho các em mồ côi tại làng trẻ SOS Hà Tĩnh.
CẢM NHẬN VỀ CHUYẾN ĐI TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO Ở LÀNG TRẺ SOS HÀ TĨNH.
Đây là một hoạt động trải nghiệm vô cùng ý nghĩa đối với học sinh chúng em. Ngoài những giờ học chính khóa trên lớp thì những hoạt động ngoại khóa mang tính trải nghiệm như thế này luôn khiến cho học sinh chúng em yêu thích và hào hứng tham gia. Chúng em cảm thấy vô cùng hồi hộp và mong đợi chuyến đi này vì muốn tận mắt trông thấy cũng như được thử một lần chăm sóc các em bé mồ côi như các cô, các dì ở nơi đây.
 

 Nằm trong địa bàn thành phố, Làng trẻ SOS Hà Tĩnh là nơi nhận nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em khuyết tật không người nuôi dưỡng. Đây là một địa chỉ của tình thương, là điểm đến của những tấm lòng hảo tâm trong cộng đồng và cũng rất cần sự quan tâm giúp đỡ, sẻ chia của cộng đồng. Khi đến đây, chúng em đã được nghe các cô, các dì giới thiệu về Làng trẻ SOS Hà Tĩnh và hoàn cảnh đáng thương của các em nhỏ ở đây. Có những em nhỏ bị bỏ rơi từ lúc mới lọt lòng, có những em bị tàn tật không được cha mẹ hay bất cứ người thân nào quan tâm chăm sóc, có những em bị chất độc màu da cam, bị bại não, có những bạn bằng tuổi chúng em mà vẫn chưa được cắp sách đến trường, chưa một lần được cảm nhận tình yêu thương của thầy cô và bạn bè,... Thế nhưng trông các em ấy vẫn hồn nhiên, vui vẻ, yêu đời, vẫn học tập và sinh hoạt, lao động trong ngôi nhà chung SOS - ngôi nhà tình thương của các em. Đến đây, chúng em càng cảm phục nghị lực sống, sự vươn lên không ngừng để chiến thắng hoàn cảnh của các em, cảm phục các cô, các dì ở Làng trẻ mồ côi ngày ngày vẫn tận tâm chăn sóc các em, yêu thương các em như những người mẹ.

 Sau khi được nghe về trại trẻ, chúng em được các cô, các dì ở đây dẫn đi tham quan nơi các em sinh hoạt, lao động, học tập,…Em đã ngạc nhiên khi biết rằng các em bé ở đây có một thời gian biểu chung. Thời gian biểu này chia ra các việc mà các em sẽ làm hàng ngày. Nó được phân ra mùa hè và ba tháng mùa đông. Các em ấy tự mình vệ sinh khuôn viên Làng, cùng nhau tập thể dục buổi sáng, tăng gia bằng cách trồng rau, nuôi cá,…Các em có thời gian quy định lúc nào học, lúc nào chơi rõ ràng. Các em còn tự mình nấu bữa trưa. Mọi người đều làm đầy đủ công việc được phân giao và chăm chỉ lắm.
 

Chúng em được các cô, các dì đưa đến thăm các em bị đau ốm, tàn tật. Em lại thêm ngạc nhiên và cảm phục các em ấy. Các em có một nguồn nghị lực sống vô cùng mạnh mẽ. Có một số em bé không thể nói, không thể nghe hay nhìn. Có nhưng em lại không thể phát triển bình thường như các bạn đồng trang lứa. Nhưng không vì như vậy mà các em bé đó đánh mất nụ cười trên môi mình. Các em đi đâu hay ở đâu cũng mỉm cười vui vẻ, lạc quan và hạnh phúc
 

 Chúng em còn được tham quan những căn phòng của các em bé sơ sinh bị bỏ rơi và các em bé bị bệnh tăng động. Các em được nằm trên những chiếc giường nhỏ đươc trải chiếu tre đơn sơ. Trông các em bé đó dễ thương lắm. Lúc chúng em bước vào phòng, các em bé ngước đôi mắt long lanh tựa hai giọt nước nhìn chúng em. Lúc đó, em đã tự hỏi mình rằng ai lại nhẫn tâm bỏ rơi các em để các em bây giờ trở thành những em bé không cha không mẹ. Kế bên đây là phòng của các em bị tăng động. Khác với tưởng tượng của em, đây là một căn phòng rất rộng. Các em đó cùng nhau nhảy múa cùng với các cô ở trên. Trông các em hạnh phúc lắm.
Với tất cả sự sẻ chia yêu thương, chúng em đã đến làng trẻ mồ côi SOS, thăm hỏi động viên các em nhỏ và trao cho các em những món quà mà chúng em đã cẩn thận chuẩn bị từ những ngày trước. Đó là sách vở, quần áo, đồ dùng học tập... là những món quà nhỏ nhưng thật sự có ý nghĩa góp phần xoa dịu những thiệt thòi bất hạnh trong cuộc sống của các em nhỏ ở đây.

 

Trở về từ Làng trẻ mồ côi SOS trong lòng mỗi bạn học sinh chúng em đều mang nhiều cảm xúc và suy nghĩ. Trong khi các em nhỏ ở đây mồ côi bất hạnh, thiếu thốn bàn tay yêu thương, chăm sóc của bố mẹ, thiếu một mái ấm gia đình thì quả là chúng em thật sự may mắn, hạnh phúc hơn rất nhiều. Chúng em được bố mẹ yêu thương chăm sóc mỗi ngày, được đến trường, đến lớp có bạn bè, có thầy cô dạy dỗ quan tâm. Vậy mà có nhiều lúc chúng em còn làm cho bố mẹ, thầy cô phiền lòng vì chưa ngoan, chưa chăm chỉ học tập phấn đấu, rèn luyện. Chuyến đi trải nghiệm sang tạo do các cô giáo dạy Anh khối 7 tổ chức với chủ đề “ Công việc cộng  đồng” ở làng trẻ SOS lần này thật sự khiến cho mỗi học sinh chúng em thấy trân trọng, yêu quý hơn cuộc sống của mình, yêu thêm gia đình và trường lớp của mình. Chuyến đi này đã khơi lên trong chúng em tình yêu thương, sự sẻ chia, giúp đỡ đối với những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống, trong cộng đồng, để mỗi bạn học sinh ai cũng biết sống đẹp hơn, có ích hơn. Chúng em cũng mong trong thời gian tới nhà trường sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động trải nghiệm tương tự để chúng em có cơ hội tìm hiểu thực tế cuộc sống quanh mình, có thêm nhiều trải nghiệm, nhiều cảm xúc tích cực, nhiều bài học ý nghĩa và được góp một phần công sức nhỏ bé của mình giúp đỡ mọi người.
 
                                                                                                             Cảm nhận của các em học sinh

Tổng số điểm của bài viết là: 44 trong 12 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 12 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây