Làng trẻ em mồ cô Hà Tĩnh: "Nội bất xuất, ngoại bất nhập" phòng chống dịch Covid-19

Thứ tư - 15/04/2020 13:59 623 0
Sáng 15/4, ông Nguyễn Hồng Sơn- Giám đốc Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cho biết, trong thời gian qua, đơn vị đã thực hiện chính sách "nội bất xuất, ngoại bất nhập" tại cơ sở để phòng chống dịch Covid-19
Nhân viên y tế Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh tiến hành đo thân nhiệt cho các cháu

Thực hiện công văn số 527/UBND-VX ngày 3/2 của UBND tỉnh Hà Tĩnh, về việc tạm thời cho học sinh các cấp nghỉ học kể từ ngày 4/2 để chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona gây ra; việc dạy và học sẽ được tiếp tục cho đến khi có thông báo mới, Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh đã chủ động cho 102 cháu được nuôi dưỡng tại Làng, trong đó có 63 em học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường từ cấp Mầm non cơ sở đến Đại học tập trung cố định tại cơ sở để quản lý.
 
                      Nhân viên Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh trực làm việc 24/24
Đồng thời Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cũng phối hợp với Trung tâm kiểm soát dịch bệnh do Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh tiến hành phun độc, khử trùng toàn bộ khu vực; hướng dẫn các biện pháp phòng tránh dịch, phát khẩu trang, sử dụng nước rửa tay.

Riêng đội ngũ y tế của Làng, hàng ngày có trách nhiệm kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt và tổ chức khai báo y tế cho các cháu đầy đủ theo quy định.
                      Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh quản lý chặt việc ra vào cổng
Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh đã chủ động thực hiện chính sách "nội bất xuất ngoại bất nhập", không tổ chức đón tiếp các tổ chức, cá nhân ra vào đơn vị khi không có lý do đặc biệt. 

Việc ra vào cổng Làng, kể cả cán bộ, nhân viên trong đơn vị cũng phải thực hiện đầy đủ các thủ tục y tế theo quy định.
Trao đổi với PV Báo Dân Sinh, ông Nguyễn Hồng Sơn- Giám đốc Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị có 20 cán bộ nhân viên và 102 cháu được nuôi dưỡng. Đối với các cháu đang theo học văn hóa tại các trường, được Làng bố trí cho học online. 
Do hoạt động của Làng mang tính đặc thù nên đơn vị vẫn duy trì trực 24/24 giờ trong ngày. Ngoài ra, đơn vị còn tranh thủ thời gian tổ chức sản xuất, trồng rau sạch cải thiện bữa ăn cho các cháu.
Nhân viên Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh hướng dẫn các cháu rửa tay thường xuyên
Được biết, hiện nay Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, để thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, đơn vị đang huy động tối đa nội lực sẵn có của mình.
                                                                                                                  Phòng hành chính.




 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây