Tết ấm nghĩa tình ở Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Thứ năm - 18/02/2021 09:06 713 0
 Dịch bệnh xảy ra khiến những chương trình tết sôi động ở Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh phải dừng lại, thế nhưng không khí ấm cúng, vui vẻ vẫn ngập tràn khi các em đón nhận sự quan tâm của cả cộng đồng.
Làng trẻ em mồ côi (SOS Hà Tĩnh) hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng 102 cháu, trong đó có 4 cháu bại não và 36 cháu khuyết tật, cháu bé nhất mới chỉ 6 tháng tuổi.
 
Những ngày này, trẻ em ở Làng SOS Hà Tĩnh được đón nhận rất nhiều những món quà từ các đoàn thể, tổ chức. 

Tết đang cận kề cũng là thời điểm những đứa trẻ ở đây được nhận nhiều hơn những tình cảm, sự sẻ chia của cộng đồng, đoàn thể.
Những chiếc phong bao lì xì, chiếc bánh chưng, kẹo mứt… đã được các đoàn lãnh đạo tỉnh, các tổ chức, cá nhân gửi đến các em với nhiều lời chúc may mắn, bình an trong năm mới.
 
                                    Các em nhỏ được anh chị lớn hơn cắt tóc gọn gàng để vui đón Tết.

Lấp lánh niềm vui trong đôi mắt khi được ướm thử chiếc váy mới, em Tăng Thị Hoài Linh (6 tuổi) vui vẻ nói: “Chúng em đã được ăn bánh chưng các cô, các chú gửi tặng; được các mẹ các bố mua sắm quần áo mới. Các mẹ còn cho em biết ngày hôm nay bà sẽ đến đón em về ăn Tết với bà. Em vui lắm!”.
     
                                                                           Hoài Linh vui vẻ khi được ướm thử chiếc váy mới.
Không chỉ với Hoài Linh mà những đứa trẻ dù ở lại làng trẻ đón Tết hay được người thân đón về quê cũng đều được nhận những món quà Tết ý nghĩa. Những em nhỏ đón Tết tại làng trẻ vào đêm 30 cũng sẽ được cùng các mẹ sửa soạn mâm lễ cúng tất niên, giao thừa. Những việc làm dù rất nhỏ nhưng cũng nhắc nhở các em về truyền thống dân tộc và về cội nguồn của mình.
Với những em nhỏ được người thân đón về quê vui Tết, các em được mẹ làng trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và túi quà.
Tết này, những đứa trẻ nơi đây cũng đón một cái Tết ít hoạt động bề nổi hơn các năm, thế nhưng không vì vậy mà Tết ở làng trẻ bớt niềm vui, ấm áp.
                            Các mẹ tỉ mẩn gấp từng bộ đồ cho các em nhỏ về quê đón Tết.

Em Nguyễn Hương Dịu, 11 tuổi chia sẻ: “Năm nay vì dịch bệnh nên chúng em được nghỉ học sớm. Dù không được tham gia các chương trình liên hoan, văn nghệ như những năm trước nhưng em có thời gian phụ giúp các mẹ dọn dẹp vệ sinh “ngôi nhà” của mình để chuẩn bị đón Tết. Trong lúc cả nước đang chống chọi với dịch bệnh, em và các anh chị trong làng đều hiểu mình nên tiết chế niềm vui một chút”.
                       Các em nhỏ dọn dẹp vệ sinh “ngôi nhà” đặc biệt của mình để chuẩn bị đón Tết.

Đón niềm vui lớn nhất trong dịp Tết này có lẽ là cậu bé Trần Quốc Nam, 17 tuổi. Cách đây ít ngày, Nam đã được các bố mẹ trong Ban Giám đốc Làng trẻ hỗ trợ “chuyến xe yêu thương” đưa em đến gặp mẹ của mình. Mẹ Nam mắc bệnh tâm thần nặng, hiện đang được điều trị chăm sóc tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội (thuộc huyện Cẩm Xuyên).
“Với mọi người, thời khắc giao thừa sẽ là đêm 30, nhưng với em, thời khắc giao thừa chính là lúc em được gặp mẹ" - Nam xúc động.
 
                            Khoảng khắc được gặp lại mẹ, với Nam đó chính là khoảnh khắc giao thừa.

Năm nay để tiết kiệm chi phí, Ban giám đốc làng trẻ cũng quyết định giảm bớt các khâu trang trí, thay vào đó tập trung nguồn kinh phí chăm lo tết ấm cúng hơn cho các con.
Các mẹ sẽ phân công nhau để thường xuyên chăm sóc, vui Tết cùng các con.

Giám đốc Làng trẻ SOS Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Sơn cho biết: “Năm nay, các con được người thân đón về khá đông, số ở lại chỉ khoảng 30. Bắt đầu từ ngày 6/2, sau khi được nghỉ học, các con được người thân đến đón. Các con ởi lại làng trẻ, mỗi ngày sẽ có đại diện Ban Giám đốc và 8 mẹ đến chăm lo, vui Tết cùng các con. Riêng trong đêm giao thừa, bộ phận hành chính và các mẹ sẽ cùng các con vui đón năm mới”.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây